nav moblie
Blog

Tư vấn sử dụng gạch lát trang trí cho nhà hàng

Nếu như bạn đang cân nhắc sử dụng gạch lát trang trí nhà hàng thì đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng sắp được Secoin trình bày ngay sau đây.

Hiện nay, có rất nhiều nhà hàng được ra đời. Vì thế sự cạnh tranh ở thị trường này vô cùng khốc liệt. Không còn đơn thuần là những món ăn hảo hạng mà thực khách mong chờ nhiều điều hơn, điển hình như thái độ phục vụ phải tận tâm và không gian quán phải ấn tượng, thoải mái. Do đó, việc trang trí nhà hàng là một trong những điều vô cùng quan trọng. Có nhiều chủ nhà hàng ưu tiên chọn các dòng gạch lát vì những ưu điểm mà chúng mang lại. Nếu như bạn cũng nằm trong nhóm khách hàng có nhu cầu này thì cùng Secoin tham khảo qua một số thông tin sau để việc sử dụng gạch lát trang trí nhà hàng đạt hiệu quả tối ưu.

Vì sao các nhà hàng thường chọn gạch lát trang trí?

Kiến tạo không gian nhà hàng trở nên hút mắt là một trong những yếu tố giữ chân và giúp thực khách ngon miệng hơn. Giữa nhiều chất liệu trang trí như hiện nay thì gạch lát vẫn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. 

Gạch lát thường được lát trong những nhà hàng sang trọng

Gạch lát thường được lát trong những nhà hàng sang trọng

Dù đã ra đời từ rất lâu nhưng hiện nay, với sự đột phá trong quy trình sản xuất đã giúp cho gạch lát đa dạng hơn về mẫu mã, kích thước và chất liệu. Bên cạnh đó, gạch lát còn có nhiều tính năng nổi trội như chống nước, chống bám bẩn, chống xước,.. và đặc biệt là thân thiện với môi trường, thời gian sử dụng lâu dài. Vì thế đây là chất liệu hàng đầu được nhiều chủ nhà hàng ưu ái.

Cách chọn gạch lát trang trí nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đã quyết định sử dụng gạch lát để trang trí cho nhà hàng của mình thì sau đây là cách chọn gạch lát chuẩn xác nhất mà bạn có thể tham khảo qua:

Cân nhắc không gian cần lát

Trong tổng thể nhà hàng sẽ được phân chia thành rất nhiều không gian như phòng bếp, khu vực ban công, khu vực nhà vệ sinh... Do đó, để có thể trang trí được đồng bộ thì bạn cần phân ra khu vực nào sẽ chọn gạch lát ra sao, kích thước bao nhiêu để phù hợp với công năng và diện tích của từng khu vực. Đặc biệt với những nhà hàng có diện tích khiêm tốn thì việc tính toàn cần phải cẩn thận hơn để tránh sử dụng những loại gạch lát có kích thước quá lớn khiến không gian bị bí bách.

Mỗi không gian sẽ lựa chọn loại gạch phù hợp 
Mỗi không gian sẽ lựa chọn loại gạch phù hợp 

Chọn gạch lát trang trí theo phong cách của nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có phong cách khác nhau vì thế để thể hiện được chất của từng lối kiến trúc thì bạn cũng nên chọn mẫu gạch có màu sắc, kiểu dáng phù hợp. Điển hình như nhà hàng bạn xây dựng theo lối kiến trúc xưa, vintage thì gạch bông xưa sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Còn những nhà hàng muốn sử dụng hiệu ứng thị giác để mang đến cảm giác không gian rộng rãi, thoáng hơn thì có thể chọn những dòng gạch sáng màu. Tuy nhiên cần lưu ý là phải hài hòa với tổng thể cùng những món đồ nội thất.

Chọn gạch dựa theo phong cách của nhà hàng

Chọn gạch dựa theo phong cách của nhà hàng

Ưu tiên những dòng gạch chống bám bẩn và chống trầy xước

Hiện nay có những dòng gạch chống bám bẩn vượt trội hoặc bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau đi là đã loại bỏ được vết bẩn. Bản chất nhà hàng là nơi ăn uống, thưởng thức món ăn thượng hạng nên việc xuất hiện vết bẩn trên sàn, tường là điều nên tránh. Vì thế chọn gạch chống bám bẩn và trầy xước sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, giữ được tính thẩm mỹ cao cho không gian.

Chú trọng đến chất liệu gạch

Tính bền vững và thân thiện với môi trường là điều quan trọng cần lưu ý khi chọn gạch ốp lát trang trí nhà hàng. Bên cạnh việc mang đến không gian ấn tượng thì chúng còn đem đến sự an toàn cho thực khách cùng những người làm việc trực tiếp tại nhà hàng. Gạch có độ rắn chắc cao cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng.

Khám phá những xu hướng sử dụng gạch ốp lát nhà hàng

Cùng Secoin nắm bắt nhanh những xu hướng chọn gạch ốp lát nhà hàng đang rầm rộ hiện nay.

Sự lên ngôi của mẫu gạch ốp lát màu trung tính

Cho đến tận bây giờ, những mẫu gạch ốp lát màu trung tính vẫn là sản phẩm được các chủ nhà hàng ưu tiên lựa chọn. Vì chúng mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Bên cạnh đó, đối với những mảng tường lớn, bạn có thể tạo điểm nhấn cho chúng bằng việc sử dụng gạch Terrazzo nội thất. Khi kết hợp cùng những đồ vật trang trí khác, có màu sắc tương phản sẽ giúp không gian thêm phần nghệ thuật.

Gạch ốp lát trung tính được đông đảo khách hàng yêu thích

Gạch ốp lát trung tính được đông đảo khách hàng yêu thích

>>> Đọc thêm: 8 gợi ý cho việc sử dụng gạch Terrazzo

Gạch bông Terrazzo mang đến không gian ấn tượng

Với những sự cải tiến vượt trội về mặt công nghệ và thẩm mỹ, gạch bông Terrazo không chỉ được lát ở vỉa hè, sân vườn,.. mà chúng còn được dùng để trang trí nội thất như khu vực nhà bếp hoặc lát sàn. Gạch Terrazo có rất nhiều mẫu mã bắt mắt, thích hợp với thị hiếu người dùng. Do đó, sử dụng gạch Terrazo trong trang trí nhà hàng sẽ mang đến không gian vô cùng vintage và sang trọng.

Gạch bông Terrazzo mang đến không gian ấn tượng

Gạch bông Terrazzo mang đến không gian ấn tượng

Trang trí nội thất kết hợp với gạch bông cổ điển

Không gian hoài niệm của những năm 80s, 90s đang dần quay trở lại và được đón nhận vô cùng mạnh mẽ. Vì thế, dòng gạch bông cổ điển có họa tiết hình hoa lá, phù điêu trang trí, được thiết kế đối xứng, tỉ mỉ chính được sử dụng vô cùng phổ biến, đặc biệt là trong những nhà hàng đi theo phong cách Indochine. Bạn có thể dùng chúng để lát sàn, trang trí quầy bar hay ốp những mảng tường lớn đều rất phù hợp.

Gạch bông cổ điển dành cho nhà hàng theo phong cách Indochine

Gạch bông cổ điển dành cho nhà hàng theo phong cách Indochine

>>> Đọc thêm: Tổng hợp các loại gạch bông được ưa chuộng trên thị trường 

Phong cách Tropical thịnh hành

Dựa trên nguồn cảm hứng bất tận từ thiên nhiên. Họa tiết lá dừa, cây cọ, rừng cây được các chủ nhà hàng áp dụng vào không gian của mình. Đây là style rất thịnh hành vào năm 2022 và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thông thường dòng gạch bông  với hoa văn hoa lá bắt mắt chính là lựa chọn hàng đầu của phong cách này.

Tạo không gian mở, tăng tính tương tác

Để giúp khách hàng có thể cảm nhận được rõ rệt hương vị, âm thanh và ánh sáng, các nhà hàng thường lựa chọn phương án mở rộng không gian, phá bỏ sự ngăn cách giữa mỗi khu bằng cách sử dụng những gạch lát khổ lớn. Chúng sẽ mang đến cảm giác phóng khoáng và thoải mái hơn cho khách hàng. Đây cũng là xu hướng thông minh thích hợp với những nhà hàng có diện tích khiêm tốn, chúng sẽ giúp bạn “ăn gian” diện tích một cách đáng kể.

Mang đến không gian mở, ấn tượng 
Mang đến không gian mở, ấn tượng 

Secoin - Đơn vị cung cấp gạch lát trang trí nhà hàng chất lượng

Một không gian nhà hàng thực sự sang trọng, đẳng cấp khi được kiến tạo từ dòng sản phẩm chất lượng cao cấp nhất. Vì thế, gạch bông Secoin chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những nhà hàng. Tại sao bạn nên chọn gạch bông Secoin?

Secoin là thương hiệu hàng đầu về gạch trang trí tại Việt Nam

Secoin là thương hiệu hàng đầu về gạch trang trí tại Việt Nam

  • Cung cấp đa dạng mẫu mã, kích thước gạch bông như gạch bông cao cấp, gạch bông men gốm, gạch bông gió, gạch bông Terrazzo,.... mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

  • Tất cả sản phẩm từ Secoin được làm thủ công tỉ mỉ từ bàn tay vàng của các nghệ nhân, chất liệu cao cấp thân thiện với môi trường.

Gạch lát sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cùng độ thân thiện cao với môi trường nên rất được lòng những chủ nhà hàng. Vì thế nếu như bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng các loại gạch lát cho công trình của mình có thể liên hệ ngay với Secoin để được hỗ trợ nhanh chóng.

zalo secoin